Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

10 điều về SEONLP mà 1 blogger nên biết

Ngày nay, việc tạo một Blog hay một Website là khá dể dàng. Tuy nhiên với câu hỏi "SEO là gì và nó có tầm quan trọng như thế nào" thì không nhiều người biết đến. Là một Blogger bạn nên biết về SEO (Search Engine Optimization). Hiện nay định nghĩa về SEO có rất nhiều trên các Website, bạn có thể tìm kiếm nó dể dàng hoặc tham khảo bài tóm tắt:Tổng quan về Search Engine Marketing (SEM)trên trang Web này. Ở đây mình không nhắc lại định nghĩa nữa mà muốn giới thiệu 10 điều cơ bản mà một Blogger nên biết về SEO.
d6c49159 5ab2 46da 8380 7b1ecfeaf9f1 10 điều về SEO một Blogger nên biết
BACKLINKS
Backlinks còn được gọi với một cái tên khác là inlinks, nó là một liên kết được đặt trên Website khác và trỏ (pointing) về trang của bạn. Backlinks có một tầm quan trọng rất lớn trong SEO vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới Page Rank của bất kỳ trang Web nào bao gồm cả xếp hạng tìm kiếm trên Google.
PAGERANK
Pagerank là một thuật toán mà Google sử dụng để tính toán độ quan trọng tương đối của các trang Web.Ý tưởng cơ bản đằng sau thuật toán này thực tế là một liên kết từ Website B đến Website A, điều này được xem như một lá phiếu bầu của Website B cho Website A. Số lượng liên kết đến Website càng nhiều cũng đồng nghĩa với tầm trọng (độ lớn mạnh) của Website càng cao.
ANCHOR TEXT
Anchor text ( ) trong Backlink là một phần văn bản hiện thị trên liên kết của một Website. Ví dụ: Nếu bạn vào một Website nào đó và comment với tên hiển thị là Học SEM cùng Thái và URL là http://tranquocthai.com. Lúc này "Học SEM cùng Thái" là một anchor text liên kết đến http://tranquocthai.com . Vì thế, việc bạn có được nhiều từ khóa quan trọng trên thẻ anchor sẽ giúp ích cho công việc SEO bởi vì Google sẽ liên kết từ khóa này với nội dung của trang Web bạn. Và cho dù backlinks của bạn không thật sự có được chất lượng tốt thì với anchor text nó vẫn giúp bạn gia tăng xếp hạng tìm kiếm.
META TAG
Hiểu một cách đơn giản thì Meta Tag giống như là một vài thông tin thêm mà bạn muốn gửi đến Google để họ biết rằng "nội dung trang Web của tôi là … như thế này đấy". Thẻ Meta được đặt bên trong thẻ vì thế nó ẩn với người sử dụng.
SEARCH ALGORITHM (THUẬT TOÁN TÌM KIẾM)
Thuật toán tìm kiếm của Google được sử dụng để tìm kiếm những kết quả liên quan và phù hợp nhất đến từ khóa mà người dùng truy vấn. Thuật toán ảnh hưởng bởi khoảng 200 yếu tố (Theo Google) bao gồm các giá trị như : Pagerank, Title Tag, Meta Tag, nội dung Website hay tuổi thọ của tên miền, …
SANDBOX
73af05a9 27bd 4fff 8331 945057fa8829 10 điều về SEO một Blogger nên biết
Là nơi mà Google đặt tất cả các trang Web mới ra lò. Khi Website của bạn vào SandBox thì trang Web đó sẽ không hiển thị trên kết quả tìm kiếm thông thường. Một khi chính Google xác nhận trang Web bạn là hợp pháp thì Google sẽ chuyển Website của bạn ra khỏi Sandbox và lúc này Website của bạn có thể được tìm kiếm trên Google rồi đấy.
KEYWORD DENSITY (MẬT ĐỘ TỪ KHÓA)
Mật độ từ khóa của bất kỳ trang Web nào được tính bằng cách lấy số lần keyword được sử dụng chia cho tổng số từ trong trang. Mật độ từ khóa là một yếu tố quan trọng trong SEO, bởi vì thuật toán tìm kiếm mới đánh giá rất cao về mật độ từ khóa.
KEYWORD STUFFING (NHỒI NHÉT TỪ KHÓA)
Kể từ khi Keyword Density (Mật độ từ khóa) trở thành một yếu tố quan trọng trong SEO, thì các Webmaster bắt đầu lợi dụng điều này để nhồi nhét thật nhiều từ khóa quan trọng vào Website của mình. Nhưng hãy biết rằng làm như vậy sẽ không giúp ích gì cho bạn mà ngược lại nó làm cho Website của bạn bị trừ điểm nếu bị Google phát hiện.
CLOAKING (KỸ THUẬT CHE GIẤU)
Kỹ thuật này liên quan đến việc cùng một Website mà hiển thị 2 hay nhiều nội dung hoàn toán khác nhau. Mục đích là để tăng xếp hạng Websie ở những từ khóa cụ thể, sau đó dùng lượng traffic này để sử dụng cho việc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn không liên quan. Điều này nếu bị phát hiện sẽ được coi là Spam và có thể Webiste của bạn sẽ bị cấm trên Seach Engine vĩnh viễn.
ROBOT.TXT
Nó là một file txt được đặt trong file gốc domain của bạn, được sử dụng để thông báo với các Robot tìm kiếm (Search Bots) về cấu trúc Website. Ví dụ thông qua Robot.txt bạn có thể chặn các Robot không tim kiếm những thư mục bên trong trang Web của bạn. Điều này sẽ loại bỏ hoàn toàn những trang không liên quan đến nội dung chính của cả Website ví dụ như trang đăng nhập, đăng ký, …
Theo Tranquocthai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét